Monthly Archives: April 2017

การย้ายบ้านไม่ใช่เรื่องราวยากลำบากถ้าเก็บสำรองของเป็นที่เป็นทาง

ใครต่อใคร ก็รู้ว่า การขนของย้ายบ้านไม่ใช่เรื่องรมย์นัก เพราะกว่าจะทยอยเก็บสิ่งของทุกชิ้นในบ้านเก่า และขนย้ายเข้าบ้านใหม่ให้จบสิ้น ก็เล่นเอาเหน็ดเหนื่อยสายตัวแทบขาด แต่ถ้าในเวลานี้คุณกำลังจะย้ายบ้าน อาจไม่ต้องอ่อนล้าเมื่อทำตามนี้

  1. เก็บของลงกระเช้า และกระเป๋าที่มีอยู่ แทนเราจะหาซื้อถุงกระสอบ ไม่ก็ถุงขยะขนาดใหญ่มาขนของ เราก็ไปค้นกระเป๋าท่องเที่ยวที่เก็บไว้ รวมถึงกระบุงทุกใบ ไม่ว่าจะเป็นกระบุงใส่เสื้อผ้า ไม่ก็แม้แต่กะละมัง พร้อมทั้งถังก็ได้หมด วัสดุอุปกรณ์ทุกชิ้นกลุ่มนี้จะช่วยให้คุณเก็บของ เบ็ดเตล็ดที่มีอยู่ในบ้านได้ง่ายๆขึ้น และค่อยๆ ทยอยพาไปบ้านใหม่ทีละใบสองใบ จะช่วยเหลือลดปริมาณของที่จะต้องย้ายลงไปด้วย
  2. กันกระแทกด้วยผ้าถูโต๊ะไม่มีข้อยกเว้นข้อไหนบอกว่า เราต้องใช้กระดาษหนังสือพิมพ์หุ้มห่อของประเภทแตกหักง่ายซะหน่อย มิฉะนั้นเราปรับเปลี่ยนจากกระดาษหนังสือพิมพ์มาใช้ผ้าเช็ดโต๊ะ ผ้าไมโครไฟเบอร์ ไม่ก็ผ้าอย่างไรก็ตามเท่าที่มีอยู่ภายในบ้าน มาหุ้มกันกระแทกให้ของบอบบางดีกว่า แต่สำหรับจานแก้ว อาจจะลงเงินซื้อจานกระดาษมารองกันกระแทกระหว่างจานแต่ละใบก็ได้นะค่ะ วิธีการนี้จะช่วยให้คุณยักย้ายของแตกหักง่ายๆอย่างสะดวกมากขึ้นเยอะเลยเชียว
  3. สวมถุงรวบเครื่องแต่งตัวยกเซต ทดลองใช้ถุงก๊อบแก๊บขนาดใหญ่ ห่อรวบเครื่องแต่งกายที่แขวนอยู่ในตู้ให้เต็มถึงที่กะไว้กับสัดส่วนของถุง แค่นี้คุณก็มิต้องพับเก็บเสื้อผ้าลงกระเป๋าให้ขบเมื่อยมือแล้วล่ะ ยิ่งกว่านั้นพอถึงบ้านใหม่ ก็แค่ยกถุงเครื่องแต่งกายไปแขวนบนราวในทีเดียว ทุ่นเวลาได้อีกโขเลยจ้า
  4. ถากข้างกล่องเพิ่มความสบาย เพื่อคนที่แพ็คของลงลังกระดาษ ช่วงจะขนย้ายบ้าน แต่ละทีก็คงไม่ถนัดเท่าใด เพราะรูปร่างของลังบังคับให้จำเป็นจะต้องโอบอุ้มลังไปเช่นนั้น แต่ถ้าคุณใช้มีดคัตเตอร์กรีดข้างลัง เป็นช่อง 4 เหลี่ยมขนาดพอเหมาะพอดีที่จับ ทั้งทางซ้ายและทางขวามือ แค่นี้คุณก็จะยกกล่องย้ายบ้านได้ราบรื่นขึ้นแล้วจ้า

สนใจติดต่อ http://www.jvkmovers.com