ประเภทต่างๆ สำหรับวิทยุสื่อสาร

วิทยุสื่อสารสองทางเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นตัวรับส่งสัญญาณ วิทยุเหล่านี้ใช้สำหรับการส่งและรับข้อมูลหรือสัญญาณ วิทยุเหล่านี้สามารถใช้เทคโนโลยีแอนะล็อกหรือเทคโนโลยีดิจิทัลได้ เมื่อใช้เทคโนโลยีอะนาล็อกในวิทยุเหล่านี้การส่งสัญญาณสามารถทำได้อย่างชัดเจนแม้สัญญาณอ่อนมาก อย่างไรก็ตามในเทคโนโลยีอะนาล็อกเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้นที่สามารถทำได้ในเวลาที่กำหนดเช่นข้อมูลอาจเป็นช่องระบายอากาศหรือรับก็ได้ เมื่อใช้เทคโนโลยีดิจิตอลข้อมูลสามารถส่งและรับพร้อมกันและยังสามารถส่งข้อมูลได้มากขึ้น

วิทยุสื่อสารสองทางมาในสองรูปแบบ

เหล่านี้เป็นรูปแบบเพล็กซ์และแบบ สามารถใช้ช่องทางใดช่องหนึ่งได้ตลอดเวลา ซึ่งหมายความว่ามีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถส่งข้อมูลได้ในแต่ละครั้ง ชนิดที่นิยมมากที่สุดของวิทยุสื่อสาร เป็นเครื่องส่งรับวิทยุ วิทยุแบบสองทางคือวิทยุที่ใช้ช่องสัญญาณต่างๆในการรับส่งข้อมูล ซึ่งหมายความว่าเวลาที่กำหนดการใช้ทั้งสามารถรับและส่งข้อมูลได้โดยใช้ช่องสัญญาณสองช่องทาง วิทยุสองทางโดยทั่วไปมีสองประเภท บริการเหล่านี้คือบริการวิทยุครอบครัว บริการวิทยุครอบครัวใช้เป็นหลักเป็นวิทยุส่วนบุคคลที่อำนวยความสะดวกในการสื่อสารสองทาง ช่วงที่วิทยุสื่อสารเหล่านี้สามารถใช้งานได้คือสองไมล์ วิทยุสองทางนี้ทำงานโดยใช้ความถี่ต่ำมากเพื่อให้บุคคลในบริเวณใกล้เคียงสื่อสารกันได้

วิทยุสื่อสารเหล่านี้ไม่เหมาะสำหรับการสื่อสารในระยะยาว วิทยุสื่อสารเหล่านี้ยังมีวงพิเศษที่พวกเขาทำงานและไม่ได้มีประสิทธิภาพเพื่อที่พวกเขาสามารถใช้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้วิทยุเหล่านี้ทำงานได้ดีที่สุดในสายตา วิทยุเหล่านี้ไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อมีสิ่งกีดขวางหรือภูมิประเทศไม่เรียบ วิทยุสื่อสารประเภทนี้ไม่สามารถทำงานได้ดีในเทือกเขา วิทยุกระจายเสียงครอบครัวมีราคาไม่แพงมากเพราะส่วนใหญ่ตอบสนองความต้องการของครอบครัว พวกเขายังมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับความต้องการส่วนบุคคลมากที่สุด

วิทยุสื่อสารทั่วไปจะเปลี่ยนบริการวิทยุของครอบครัว

ได้อย่างรวดเร็ว เหตุผลหลักประการหนึ่งประการหนึ่งคือความจริงที่ว่าวิทยุกระจายเสียงวิทยุสื่อสารทั่วไปสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อการสื่อสารในช่วงยาว เหล่านี้สามารถทำงานได้ภายในระยะทาง 20 ไมล์ วิทยุเหล่านี้ทำงานได้ดีที่สุดเมื่อไม่มีสิ่งกีดขวางและภูมิประเทศเป็นแบบธรรมดา วิทยุสองทางนี้ไม่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพในพื้นที่ที่เป็นเนินเขา วิทยุเหล่านี้มีประสิทธิภาพมากและเหมาะที่สุดสำหรับการใช้งานในองค์กรทางทหาร วิทยุสื่อสารประเภทนี้มีราคาแพงและผู้ใช้ยังต้องได้รับใบอนุญาตให้ใช้วิทยุเหล่านี้

วิทยุสื่อสารโดยทั่วไปเป็นอุปกรณ์พกพาที่สามารถนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย การใช้วิทยุชนิดนี้เป็นที่นิยมและแพร่หลายมากที่สุดสำหรับการสื่อสาร วิทยุดังกล่าวสามารถใช้สำหรับการส่งและรับข้อมูลหรือสัญญาณในเวลาเดียวกัน ทำให้อุปกรณ์เหล่านี้สะดวกในการใช้งาน วันนี้วิทยุสื่อสารสองทางมาพร้อมกับคุณสมบัติมากมาย คุณลักษณะเหล่านี้ได้รับการเพิ่มความคำนึงถึงความต้องการของผู้ใช้ วิทยุเหล่านี้มีอยู่ในช่วงราคาที่แตกต่างกัน  เพิ่มเติมที ่http://www.tentech.co.th/site/