Daily Archives: May, 2018

บรรเทาอาการอักเสบจากการปลูกรากฟันเทียม

รากฟันเทียมและไททาเนียมเป็นมากกว่าที่เคยใช้เป็นสารเคลือบเพื่อทดแทนรากเทียมและรากฟันเทียมและไทเทเนียมส่งเสริมการงอกของกระดูกระหว่าง รากฟันเทียมร่วมกับกระดูกของผู้ป่วยเอง การเจริญเติบโตนี้ช่วยให้สามารถปลูกฝังความแข็งแรงของรากฟันเทียมที่ทำให้เกิดความเจ็บปวดและเวลาในการฟื้นตัวน้อยลงเมื่อเทียบกับรากฟันเทียมแบบดั้งเดิมที่มีซีเมนต์ สิ่งต่อไปนี้เป็นรายการประเภทที่พบมากที่สุดของรากฟันเทียมที่ รากฟันเทียมและไททาเนียมถูกนำมาใช้เป็นวัสดุเคลือบเทียมและประโยชน์ที่เคลือบเหล่านี้มีไว้เฉพาะสำหรับการปลูกถ่ายแต่ละชิ้น

การเปลี่ยนร่วมเป็นที่ยอมรับว่าเป็นทางเลือกในการรักษาข้อต่อที่มีขนาดใหญ่ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากโรคข้ออักเสบ คนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าเมื่อข้อต่อขนาดเล็กเช่นที่พบในนิ้วกลายเป็นเจ็บปวดพิการและ / หรือ จำกัด บรรเทาสามารถมาโดยการแทนที่ข้อต่อกับไทเทเนียมและ รากฟันเทียมเคลือบรากฟันเทียม เนื่องจากการทำงานเต็มรูปแบบไม่ได้รับการบูรณะการผ่าตัดฝังนิ้วมือจะไม่ถือว่าเป็นทางเลือกแรกของการรักษา แต่สำหรับผู้ที่ทำทางเลือกการลดความเจ็บปวดจากโรคข้ออักเสบมักมีนัยสำคัญ การผ่าตัดมีคุณค่ามากที่สุดสำหรับผู้ป่วยที่จะฟื้นหน้าที่และผู้ที่จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการบรรเทาอาการปวดที่ทำได้

การเปลี่ยนข้อเท้ารวมเป็นตัวเลือกรากฟันเทียมสำหรับผู้ป่วย

ที่เป็นโรคข้ออักเสบรุนแรง คล้ายกับการผ่าตัดเปลี่ยนสะโพกและข้อเข่าเปลี่ยนข้อเท้าทั้งหมดรวมถึงการถอดข้อเท้าข้อต่อข้อและแทนที่ด้วยการปลูกถ่าย การเปลี่ยนข้อเท้ารวมได้รับการพัฒนาขึ้น ด้วยความสำเร็จที่ จำกัด รากฟันเทียมที่เก่ากว่ามักคลายหรือชำรุดและจำเป็นต้องถอดออกบ่อยๆ วันนี้ผู้ผลิตได้พัฒนารากฟันเทียมโมไทเทเนียมเคลือบรูพรุนที่ได้ทำการผ่าตัดข้อเท้าเปลี่ยนเป็นตัวเลือกทำงานได้มากขึ้น

โดยปกติเทียมประกอบด้วยแผ่นไทเทเนียม 2 แผ่นที่มีศูนย์โพลีเอเทนบริสุทธิ์ เมื่อแผ่นปลายเคลือบด้วยไททาเนียมหรือไฮดรอกซีอะปาไทต์ทำให้เคลือบฟันเลียนแบบการเคลื่อนไหวของข้อเท้าตามธรรมชาติ ก่อนที่จะมีการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเท้าทั้งหมดตัวเลือกการผ่าตัดเพียงอย่างเดียวสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคข้ออักเสบคือการหลอมรวมซึ่งจะ จำกัด การเคลื่อนไหวข้อเท้าของผู้ป่วยได้อย่างสมบูรณ์

การเปลี่ยนข้อสะโพกร่วมทั้งหมดเป็นเรื่องราวความสำเร็จเกี่ยวกับศัลยกรรมกระดูกทำให้ผู้คนนับแสนสามารถใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวามากขึ้น การใช้โลหะผสมพลาสติกที่มีคุณภาพสูงและรากฟันเทียมศัลยแพทย์กระดูกและข้อสามารถแทนที่ข้อต่อที่เจ็บปวดและผิดปกติได้ด้วยขาเทียมที่มีประสิทธิภาพและยาวนาน เคลือบไฮดรอกซีอะพาไทต์และไททาเนียมช่วยให้สามารถรากฟันเทียมได้น้อยลงและส่งเสริมการงอกของกระดูกระหว่างรากฟันเทียมและกระดูกมนุษย์ วันนี้การออกแบบที่มีประสิทธิภาพสูงสุดมีพื้นผิวไททาเนียมรากฟันเทียมที่มีรูพรุนเพื่อให้ได้รากฟันเทียมที่แข็งแรงขึ้นและเวลาในการฟื้นตัวที่สั้นลง