ข้อควรพิจารณาการซื้อหลอดไฟ LED

เนื่องจากข้อดีของหลอดไส้หลอดนีออนและหลอดไส้แบบดั้งเดิมจึงทำให้หลอดไฟ LED สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบแสงได้ทุกรูปแบบ การเลือกและจัดซื้อหลอดไฟ LED ต้องการให้ผู้ซื้อได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ และคำนึงถึงปัจจัยที่พวกเขาไม่ต้องคำนึงถึงเมื่อซื้อแสงสว่างแบบดั้งเดิม บทความสั้น ๆ นี้มีพื้นฐานและข้อควรพิจารณาในการซื้อสำหรับผู้ซื้อหลอดไฟ LED ทดแทนครั้งแรก ในฐานะที่เป็นคนส่วนใหญ่อาจรู้แล้วว่า

ย่อมาจากหลอดไฟ LED เป็นสารกึ่งตัวนำ

(เช่นเดียวกับชิปคอมพิวเตอร์) ที่ผลิตแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าแหล่งกำเนิดแสงแบบเดิม เมื่อกระแสไฟฟ้าไหลผ่านพวกมันจะปล่อยพลังงานออกมาในรูปของแสง เซมิคอนดักเตอร์เหล่านี้ถูกเจือปนหรือฉีดสารเคมีที่เป็นตัวกำหนดสีของแสง LED แปลงพลังงานส่วนใหญ่ที่ส่งผ่านไปยังแสงเมื่อเทียบกับหลอดไส้ที่ผลิตแสงเป็นผลพลอยได้จากการถูกความร้อน ด้วยเหตุนี้ หลอดไฟ LED จึงมีประสิทธิภาพสูงกว่าหลอดไส้หลอดไส้หลอดแบบใช้ภายในบ้านถึง

หลอดไฟ LED ได้รับการใช้อย่างแพร่หลาย

ในการแสดงและไฟแสดงสถานะเป็นเวลาเกือบ 40 ปี อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้วิศวกรได้คิดหาวิธีการผลิตและผลิตไฟ LED สีขาวสว่างมากซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อการใช้งานทั่วไปได้ ความสว่างและจุดเด่นหลอดไฟ LED สูงทำให้เป็นทางเลือกแรกสำหรับไฟจราจรและไฟท้ายรถซึ่งต้องมีการเปิดเผยและความเชื่อถือได้

ในขณะที่หลอดไฟ LED มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า

หลอดทั่วไปให้ดูที่ผู้ผลิตอ้างว่ามีอายุการใช้งานของหลอดไฟ ช่วงชีวิตของหลอดไฟ LED ควรเป็น “ครึ่งชีวิต” หลอดไฟ LED ไม่เผาไหม้ออก ค่อนข้างค่อยๆ จางหายไป เมื่อผู้ขายระบุว่าหลอด LED มีอายุ 80,000 ชั่วโมงนั่นหมายความว่าชิปจะมีประสิทธิภาพ และควรเปลี่ยนหลอดไฟ ดังนั้นหลอดไฟอาจมีอายุการใช้งาน 100,000 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น แต่ประสิทธิภาพจะลดลงอย่างมากตามจุดนั้น การใช้ชีวิตแบบ 100,000 ชั่วโมงนี้เป็นจุดขายจึงทำให้เข้าใจผิด

ในขณะที่หลอดไฟ LED มีอายุการใช้งานไม่ถาวรจะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดไส้หลอดไส้ประมาณ 50-75 เท่าและมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า การค้นหาเว็บคุณจะพบได้ง่ายว่าตลาดหลอดไฟ LED  ถูกน้ำท่วมด้วยผลิตภัณฑ์ หลายหลอดเหล่านี้มีราคาไม่แพงนัก อย่างไรก็ตามคุณอาจพบว่าหลอด LED จำนวนมากประกอบด้วยวัสดุที่น่าสงสัยและงานฝีมือที่น่าสงสัย หลอดไฟ LED ที่ดีต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าคนที่มีราคาถูกเหล่านี้เพราะใช้ชิปที่มีคุณภาพสูงพร้อมกับราคาที่กำหนดโดยผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงเช่น Cree ซึ่งหมายความว่าแม้ว่าหลอดไฟ LED เหล่านี้มีราคาแพงกว่าพวกเขาจะดีกว่าไกล