อิทธิพลของราคาทองคำตอนนี้เป็นเวลาที่ดีในการขายทองคำหรือไม่

หนึ่งในคำถามยอดนิยมที่ฉันถูกถามเกือบทุกวันโดยลูกค้าของฉันหลายคนคือว่าตอนนี้เป็นเวลาที่จะขายทองคำหรือคุณควรจะลองอีกสักครู่ ในบทความนี้ฉันจะพูดถึงสิ่งที่มีอิทธิพลต่อราคาทองคำและเราจะทำนายราคาทองคำในอนาคตได้อย่างไร มีหลายปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ เกือบ 95% ของการซื้อขายทองคำทั้งหมดกระทำโดยผู้ค้ารายวันในตลาดซื้อขายล่วงหน้าซึ่งทำให้ราคาทองคำขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นของตลาดและความมุ่งมั่นของผู้ค้าที่จะซื้อหรือขายทองคำเป็นการลงทุนที่ปลอดภัยจากสวรรค์ต่อภาวะเงินเฟ้อและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจนี่คือเหตุผลที่เราได้เห็นทองคำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ผ่านมา

เนื่องจากทองคำมีการซื้อขายในสกุลเงินมันยังได้รับอิทธิพล

จากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนและเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่ามักจะหมายถึงการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ สิ่งนี้เป็นจริงเพราะนักลงทุนเลือกที่จะขายสกุลเงินสหรัฐและซื้อทองคำเพื่อปกป้องสินทรัพย์ของพวกเขาเนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงลดลง อุปสงค์และอุปทานของทองคำเชิงกายภาพมีอิทธิพลอย่างมากต่อราคาทองคำ อินเดียและจีนเป็นผู้บริโภคทองคำรายใหญ่ที่สุดในโลกและความต้องการเครื่องประดับและทองคำแท่งในเวลาใดก็ตามจะผลักดันทองคำในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง คนอินเดียมีประเพณีที่ยาวนาน

ในการสะสมเครื่องประดับทองคำเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและเมื่อประเทศเหล่านี้มีอำนาจและความเจริญรุ่งเรืองมากขึ้นความต้องการทองคำทางกายภาพก็จะสูงขึ้น ในทางกลับกันเครื่องประดับทองคำมักถูกมองว่าเป็นสินค้าฟุ่มเฟือยและในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจไม่แน่นอนความต้องการทองคำที่มีอยู่จริงจะลดลงในประเทศทางตะวันตกซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ

เศรษฐกิจในโลกก็มีผลกระทบต่อราคาทองคำเช่นกัน

ในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยเมื่อเร็ว ๆ นี้เมื่ออัตราดอกเบี้ยลดลงไปใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ราคาทองคำได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเหตุผลง่ายเมื่ออัตราลดลงนักลงทุนดึงเงินออกจากบัญชีรายได้ดอกเบี้ยเพราะมันกลายเป็นที่น่าสนใจน้อยลงและน้อยที่จะแขวนเงินสดและเทลงในสินค้าโภคภัณฑ์เช่นทองคำ

ความตึงเครียดในตะวันออกกลางยังส่งผลโดยตรงต่อราคาทองคำเนื่องจากทองคำได้รับอิทธิพลจากสินค้าโภคภัณฑ์อื่น ๆ เช่นน้ำมัน สงครามในอิรักและความไม่มั่นคงในอิหร่านมีส่วนสำคัญในการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ ในขณะที่ความขัดแย้งนี้อาจเกิดขึ้น แต่ความจริงที่น่าเศร้าก็คือสงครามขับเคลื่อนเศรษฐกิจและในขณะที่รัฐบาลส่วนใหญ่ไม่ยอมรับมันสงครามมีผลกำไรมากและจำเป็นต่อการดำรงกิจกรรมทางเศรษฐกิจ