ฝาครอบปลั๊กไฟเพื่อความปลอดภัยของเด็ก

 

 

อุปกรณ์ไฟฟ้าเช่นปลั๊กไฟเครื่องชาร์จสายเคเบิลคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงมีบทบาทสำคัญในชีวิตของเราทุกวัน อย่างไรก็ตามมันเป็นความจริงที่ว่าสิ่งนี้อาจทำให้เกิดความเสี่ยงต่ออันตรายสำหรับทารกหรือเด็ก ๆ ของคุณหากคุณไม่ได้หาวิธีพิสูจน์เด็ก ตัวเลือกการตรวจสอบเด็กที่พบบ่อยที่สุดเมื่อพูดถึงเรื่องความปลอดภัยทางไฟฟ้าคือการใช้ที่ครอบปลั๊กไฟหรือที่ครอบปลั๊กไฟ ชิ้นส่วนพลาสติกเหล่านี้เสียบเข้ากับเต้ารับโดยตรงและเหมาะสมที่สุดที่จะใช้ในร้านที่ไม่เคยใช้งานมาก่อน โดยปกติแล้วด้านหลังของปลั๊กเหล่านี้จะมีลักษณะโค้งมนหรือแบนเล็กน้อยซึ่งทำให้ลูกของคุณยากที่จะถือและถอดออก

ฝาครอบปลั๊กไฟออกได้รับการออกแบบมาโดยมีเจตนา

เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กหรือทารกสัมผัสกับการถูกกระแทกโดยไม่ตั้งใจ นี่เป็นการซื้อที่ดีถ้าคุณมีปลั๊กไฟในบ้านที่เด็ก ๆ เข้าถึงได้ง่าย พอดีกับการป้องกันเด็กที่แน่นเป็นพิเศษซึ่งมักจะมีอยู่ในปลั๊กตัวเมียหลายตัวทำให้มั่นใจได้ว่าฝาครอบจะอยู่กับที่และจะไม่หลุดหรือหลุดออกง่าย มีเต้ารับปลั๊กหลายแบบที่สามารถใช้ได้กับทั้ง 2 ขาและ 3 ช่อง นอกจากนี้กระบวนการติดตั้งตามปกตินั้นสะดวกมาก คุณเพียงแค่ต้องเสียบปลั๊กเข้าไปในซ็อกเก็ตไฟฟ้าที่เปิดอยู่และดันให้แน่น สำหรับการกำจัดคุณสามารถเหินเล็บของคุณหรือวัตถุที่แบนไม่เป็นสื่อกระแสไฟฟ้าใด ๆ

 

ภายใต้ขอบของฝาและดึง นั่นคือวิธีที่ง่ายต่อการใช้งาน มีเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายประเภทที่คุณสามารถเลือกได้ในท้องตลาดและส่วนใหญ่มีคุณภาพสูง บางบริษัทมีปลั๊กหลายตัวในแพ็คเดียว หากคุณมีปลั๊กไฟหลายตัวที่คุณต้องครอบคลุมในบ้านของคุณ แต่ก่อนที่คุณจะซื้อแพ็คมันเป็นการดีที่สุดที่จะซื้อไอเท็มชิ้นแรกก่อนและทดสอบว่ามันจะเข้ากันได้ดีกับร้านค้าของคุณหรือไม่ ไม่งั้นคุณจะต้องทิ้งอะไรไปบ้าง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าติดตั้งเข้ากับร้านค้าของคุณ

การติดตั้งปลั๊กไฟใหม่นั้นทำได้ง่ายตราบใดที่คุณมีข้อควรระวังที่จำเป็น

  • ก่อนอื่นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณพบเบรกเกอร์ที่จ่ายไฟจากเต้าเสียบเก่าไปที่กล่องบริการไฟฟ้าในบ้านของคุณ ดูว่ามีการทำเครื่องหมายเบรกเกอร์วงจรว่าอยู่ที่ไหน
  • หากไม่มีการทำเครื่องหมายคุณจะต้องปิดเบรกเกอร์แต่ละตัวทีละตัวและทดสอบเต้าเสียบที่คุณกำลังจะเปลี่ยนเต้ารับส่วนใหญ่จะวิ่งออกจากเบรกเกอร์ 15 แอมป์ดังนั้นติดสวิตช์เหล่านั้น
  • คุณสามารถเสียบไฟเข้ากับเต้าเสียบและเปิดทิ้งไว้เพื่อดูว่าไฟดับหรือไม่เมื่อคุณเปิดเบรกเกอร์ หากเต้าเสียบทำงานไม่ถูกต้องคุณอาจต้องใช้เครื่องทดสอบวงจรอย่างง่ายและตรวจสอบสายไฟเข้ากับเต้าเสียบเพื่อให้แน่ใจว่าไฟฟ้าดับ
  • คุณสามารถตัดลวดสีดำและสีขาวได้ด้วยไขควงหุ้มฉนวนเพื่อไปที่ปลั๊กไฟ แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นวิธีที่ปลอดภัยในการค้นหาว่ามันคืออะไร