การประยุกต์ใช้วิธี inspection สำหรับการตรวจสอบท่อในอุตสาหกรรม

การตรวจสอบในอุตสาหกรรมเป็นกระบวนการที่ดำเนินอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นไปตามข้อบังคับของอุตสาหกรรมหรือเพียงเพื่อความปลอดภัยส่วนบุคคลและสิ่งแวดล้อมหรือความสบายใจ inspection เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญในกระบวนการทางอุตสาหกรรมจำนวนมากซึ่งใช้ในการทำให้เย็นลงอย่างรวดเร็วเพื่อรักษาอุณหภูมิในการทำงานที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพ มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมเช่นพลังงานเคมีปิโตรเคมีก๊าซธรรมชาติการบำบัดน้ำเสียและอื่น ๆ ตัวอย่างทั่วไปของเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนที่คุณอาจคุ้นเคยมากขึ้นคือ

inspection กระบวนการแลกเปลี่ยนท่อในอุตสาหกรรม

มีความคล้ายคลึงกันและใช้หลักการเดียวกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คล้ายคลึงกัน ในบทความนี้เราจะมุ่งเน้นไปที่ตัวแลกเปลี่ยนความร้อนแบบท่อโดยเฉพาะซึ่งต่างจากเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนประเภทอื่น ๆ เนื่องจากเป็นตัวแทนของสาขาที่แตกต่างกันซึ่งแสดงอยู่ในอุตสาหกรรมการทดสอบโดยไม่ทำลาย inspection นี่คือวิธีการตรวจสอบที่เรา สนใจใน. มีข้อบกพร่องหลายประการที่อาจเกิดขึ้นใน ‘ท่อ’ ที่คุกคามความน่าเชื่อถือและความสมบูรณ์ของโครงสร้างซึ่งอาจนำไปสู่ความล้มเหลวและการสูญเสียเวลาหรือเงินหรือแย่กว่านั้นคือชีวิตของเจ้าของ

นี่คือปัญหาที่เราพยายามแก้ไขผ่านการใช้ inspection ปัญหาอาจเกิดจากระดับพื้นผิวหรือภายในที่เกิดขึ้นในกระบวนการผลิตหรืออาจเกิดจากความเสียหายภายนอกหรือการกัดกร่อน inspection ข้อบกพร่องที่แตกต่างกันจะเหมาะกับการตรวจสอบประเภทต่างๆ มากกว่าและด้วยเหตุนี้เราจึงมีเครื่องมือหลายอย่างในชุดเครื่องมือของเราซึ่งมักจะรวมกันเพื่อให้การวิเคราะห์เชิงลึกอย่างละเอียดหรือมากกว่านั้น

inspection มักเป็นวิธีการตรวจสอบขั้นแรก

  • ซึ่งไม่ละเอียดเท่ากับวิธีการอื่น ๆ แต่รวดเร็วและสามารถตรวจจับข้อบกพร่องได้หลากหลายและดีสำหรับวัสดุที่เป็นเหล็ก inspection ข้อบกพร่องทั่วไป ได้แก่ การสึกกร่อน / การสึกกร่อนทั่วไปการเจาะรูและการตัดแผ่นกั้น
  • มันทำงานโดยการส่งโพรบลงไปในท่อซึ่งจะทำให้เกิดสนามแม่เหล็กไฟฟ้าขึ้นมาเพื่อให้หัววัดตรวจจับอีกครั้งหรือรับสนามแม่เหล็กได้รับการวิเคราะห์เพื่อหาความผิดปกติโดยช่างผู้ชำนาญ
  • มีการลงทะเบียนข้อบกพร่องที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากลักษณะของ inspection คือไม่สามารถแยกแยะระหว่างตำหนิภายในและภายนอกได้ มีการใช้ท่อส่งทุกวันเพื่อขนส่งของเหลวต่างๆ

ผ่านทางบกและทางทะเลที่กว้างใหญ่ มักจะบรรทุกน้ำมันและก๊าซที่สำคัญเพื่อให้บ้านของเราร้อนและเปิดเครื่อง ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าทำไมท่อจึงต้องมีการตรวจสอบกฎระเบียบใด