สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับประสิทธิภาพของครีมกันแดด

พวกเราจำนวนมากขึ้นใช้ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากการถูกแดดเผาสัญญาณของริ้วรอยก่อนวัยและมะเร็งผิวหนังบางชนิด แต่เรารู้อะไรบ้างเกี่ยวกับประสิทธิภาพของครีมกันแดด?

 

เมื่อคุณซื้อผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดในช่วงฤดูร้อนนี้ให้มองข้ามแพ็คเกจและคำกล่าวอ้างบนฉลาก … ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรู้แน่ชัดว่าคุณกำลังซื้ออะไร

 

ตามรายงานที่เรียกว่าคณะทำงานด้านสิ่งแวดล้อม EWG 2020 Sunscreen Guide ชื่อแบรนด์ 3 ใน 5 ชื่อไม่ได้ให้การปกป้องผิวจากแสงแดดหรือมีสารเคมีอันตรายอย่างเพียงพอ

 

กันแดด cielo บางครั้งทั้งคู่ก็มารวมกันในแพ็คเกจเล็ก ๆ ที่มีประโยชน์ตามรายงานที่เพิ่งเผยแพร่โดย EWG ซึ่งเป็นองค์กรเฝ้าระวังที่ประกาศตัวเอง

 

นักวิจารณ์กล่าวว่ารายงานดังกล่าวให้ประเด็นที่ถูกต้อง แต่ก็มีน้ำเสียงตื่นตระหนกมากกว่าที่จำเป็นอย่างยิ่ง

 

รายงานระบุว่า 1,599 ครีมกันแดดลิปบาล์มและมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีค่า SPF (Sunburn Protection Factor) อย่างน้อย 15 ซึ่งมักเป็นค่าต่ำสุดที่แนะนำแม้ว่าคุณจะสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPF ต่ำกว่า (และสูงกว่า) ได้

 

นักวิจัยได้รับรายชื่อส่วนผสมจากผู้ค้าปลีกและใช้ฐานข้อมูลจำนวนมากเพื่อดูความปลอดภัยและประสิทธิผลของส่วนผสมของผลิตภัณฑ์แต่ละชนิด

 

การศึกษาของกันแดด cielo ในปีนี้เช่นเดียวกับในปี 2563 ได้รับแจ้งเนื่องจากองค์การอาหารและยายังไม่ได้กำหนดมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับครีมกันแดด … อย่างน้อยเมื่อพูดถึงการป้องกันรังสี UVA ก็มีฉลาก UVB อยู่แล้ว

 

เป็นรังสี UVA ที่เกี่ยวข้องกับริ้วรอยและความหย่อนคล้อยของผิวหนัง แต่ยังรวมถึงมะเร็งผิวหนังด้วย รังสี UVB นำไปสู่การถูกแดดเผาและมะเร็งผิวหนัง

 

กลุ่มนี้ไม่พอใจที่องค์การอาหารและยาได้อนุมัติสารเคมีเพียง 17 ชนิดสำหรับใช้ในครีมกันแดด แต่มีอย่างน้อย 29 ชนิดที่ใช้ในส่วนอื่น ๆ ของโลก

 

รายงานของ EWG ทำให้เชื่อได้อย่างชัดเจนว่าหน่วยงานนั้นล้าหลังกว่าประเทศอื่น ๆ ผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ ที่ตรวจสอบรายงานสำหรับแหล่งข้อมูลออนไลน์ WebMD ยอมรับว่าการดึงดูดความสนใจของหอยทากของ FDA ในเรื่องนี้เป็นความคิดที่ดี