การใช้สีอย่างชาญฉลาดในการออกแบบบรรจุภัณฑ์

สินค้ายังคงเหมือนเดิมโดยไม่มีบรรจุภัณฑ์หรือไม่? อย่างที่พูดไป – ดูมีความสำคัญและหากไม่มีแพ็คเกจที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสมผลิตภัณฑ์ออกแบบบรรจุภัณฑ์ก็ยากที่จะขายไม่ว่าคุณลักษณะอื่น ๆ จะดีเพียงใดก็ตาม อันที่จริงแล้วการออกแบบบรรจุภัณฑ์แสดงถึงสิ่งที่แบรนด์มีความหมายมากพอ ๆ กับองค์ประกอบอื่น ๆ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ของอัตลักษณ์ทางภาพลักษณ์ของแบรนด์และในบางกรณีบรรจุภัณฑ์ก็มีความสำคัญพอ ๆ

กับตัวผลิตภัณฑ์ ท้ายที่สุด จะเป็นอย่างไรหากไม่มีขวดที่มีชื่อเสียงในประเทศจีนเช่นเดียวกับในตลาดอื่น ๆ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ไม่เพียง ออกแบบบรรจุภัณฑ์แต่มีหน้าที่ในการปกป้องผลิตภัณฑ์และอธิบายถึงคุณลักษณะและประโยชน์ของผลิตภัณฑ์เท่านั้น ออกแบบบรรจุภัณฑ์แต่ยังมีบทบาทในการดึงดูดผู้บริโภคอีกด้วย การศึกษาแสดงให้เห็นว่าโดยทั่วไปผู้ซื้อจะตัดสินใจว่าจะซื้ออะไร ณ จุดขาย ในการช่วยขายผลิตภัณฑ์ให้ประสบความสำเร็จ

ในความเป็นจริงสีมีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

แพคเกจจำเป็นต้องแยกความแตกต่างและลักษณะเฉพาะของผลิตภัณฑ์และท้ายที่สุดจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์แต่บรรจุภัณฑ์จะช่วยให้แบรนด์มีส่วนร่วมและดึงดูดผู้บริโภคชาวจีนได้อย่างไรออกแบบบรรจุภัณฑ์ อะไรคือปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่นอย่างแท้จริงสำหรับตลาดจีนในบทความนี้ Labbrand จะพิจารณาถึงผลกระทบของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีต่อธุรกิจที่ดำเนินงานในประเทศจีนและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นที่ผู้จัดการแบรนด์ผลิตภัณฑ์ต้องพิจารณาก่อนตกอยู่ในกับดักทางวัฒนธรรม

และพัฒนาบรรจุการเลือกจานสีที่เหมาะสมสำหรับบรรจุภัณฑ์มีผลอย่างมากกับความสำเร็จสูงสุดหรือความล้มเหลวของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ ในความเป็นจริงสีมีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคออกแบบบรรจุภัณฑ์ ผู้คนใช้เวลามากกว่าหนึ่งนาทีในการตัดสินใจเกี่ยวกับออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่พวกเขาเห็นเป็นครั้งแรกและส่วนใหญ่ของการตัดสินนี้ขึ้นอยู่กับสีเพียงอย่างเดียว ดังนั้นการใช้สีอย่างชาญฉลาดในการออกแบบบรรจุภัณฑ์จึงไม่เพียงช่วยสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์จากคู่แข่งเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกและทัศนคติที่มีต่อผลิตภัณฑ์บางประเภทในที่สุด

ผู้คนจากวัฒนธรรมอิสลามตอบสนองในทางลบต่อสีเหลืองเนื่องจากเป็นสัญลักษณ์

พวกเราทุกคนมีการตอบสนองทางสรีรวิทยาและจิตใจโดยไม่สมัครใจต่อสีที่เราเห็น ตามที่สถาบันวิจัยสีในชิคาโกซึ่งเป็นกลุ่มที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการตอบสนองของมนุษย์ต่อสีแล้วขายให้กับภาคอุตสาหกรรม ออกแบบบรรจุภัณฑ์ส่งผลต่อความอยากอาหารพฤติกรรมทางเพศชีวิตทางธุรกิจและเวลาว่างของเราออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหาร

หัวหน้าฝ่ายวิจัยของสถาบันกล่าวในความเป็นจริงสีเดียวกันอาจถูกมองว่าแตกต่างกันมากในวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่นสีเขียวไม่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นฝรั่งเศสหรือเบลเยียมในขณะที่สามารถพบเห็นได้บ่อยในบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับผู้บริโภคชาวตุรกีและออสเตรีย ผู้คนจากวัฒนธรรมอิสลามตอบสนองในทางลบต่อสีเหลืองเนื่องจากเป็นสัญลักษณ์ของความตาย แต่เหมือนสีเขียวเพราะเชื่อว่าออกแบบบรรจุภัณฑ์จะช่วยต่อสู้กับโรคและความชั่วร้าย ชาวยุโรปเชื่อมโยงสีดำกับการไว้ทุกข์และมักจะชอบสีแดงสีเทาสีเขียวและสีน้ำเงิน ในเนเธอร์แลนด์สีส้มเป็นสีประจำชาติดังนั้นจึงสามารถใช้เพื่อกระตุ้นความรู้สึกชาตินิยม

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://creativeliker.com/