ประโยชน์ของการใช้ไม้กั้นรถยนต์เชิงพาณิชย์อัตโนมัติ

 

ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดของไม้กั้นรถยนต์คือความสามารถในการใส่รถได้มากขึ้นในพื้นที่ที่น้อยลงซึ่งสามารถแก้ปัญหาที่จอดรถได้มากมาย แต่ยังมีประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายสำหรับผู้พัฒนาผู้ประกอบการผู้บริโภคและสังคมโดยทั่วไป ตัวอย่างเช่นลองพิจารณาพื้นที่เปิดโล่งจำนวนนับไม่ถ้วนที่ลานจอดรถใช้ไป โรงจอดรถทางลาดด้วยตนเองมีประสิทธิภาพมากกว่า แต่ยังคงใช้พื้นที่เป็นสองเท่าของที่จอดรถเชิงพาณิชย์อัตโนมัติ ในทางตรงกันข้ามโรงรถที่อยู่อาศัยอัตโนมัติหรือเชิงพาณิชย์เป็นทางออกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเนื่องจากรักษาพื้นที่เปิดโล่งมีการใช้พลังงานต่ำ

ระบบกลไกทำงานโดยใช้หลักการเดียวกับไม้กั้นรถยนต์

และใช้งานง่ายสำหรับลูกค้า การทำงานทั้งหมดที่เห็นในระบบจอดรถอัตโนมัติทั่วไปสามารถแสดงได้ในขั้นตอนง่ายๆดังต่อไปนี้ ลูกค้าจอดรถไว้ในห้องขนาดใหญ่เช่นเดียวกับที่ทำในโรงรถที่บ้าน แต่ข้อดีของระบบจอดรถนี้คือระบบช่วยจอดจะให้ข้อมูลที่แม่นยำว่ารถอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องหรือไม่ หลังจากนั้นจะทำการวัดและชั่งน้ำหนักยานพาหนะลูกค้าลงจากรถตอบคำถามสั้น ๆ สามข้อที่อาคารผู้โดยสารในห้องด้านข้างและรับตั๋ว สิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ

หลังจากที่เซ็นเซอร์ตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีผู้คนหรือสัตว์เหลืออยู่ในรถ ไม้กั้นรถยนต์อยู่จะถูกย้ายเข้าไปในหน่วยการขนส่งและทำการปรับใหม่ การใช้ระบบจานสีจะช่วยป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับรถเนื่องจากไม่ได้สัมผัสในเวลาใด ๆ ในระหว่างขั้นตอนไม้กั้นรถยนต์ หลังจากปรับเปลี่ยนยานพาหนะแล้วจะถูกเคลื่อนย้ายไปยังที่จอดรถว่างภายในระบบชั้นวางของเมื่อลูกค้ากลับมาจะต้องจ่ายค่าจอดรถที่เครื่องชำระเงิน

ไม้กั้นรถยนต์หน่วยขนส่งจะดึงรถออกจากชั้นวาง

จากนั้นลูกค้าเข้าไปในห้องส่งมอบและขับรถออกไปโดยไม่ต้องขับถอยหลังเนื่องจากรถอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องแล้ว เมื่อลูกค้าทิ้งรถลงในห้องส่งมอบกลไกเครนจะเปลี่ยนรถไปในทิศทางที่ถูกต้องและเคลื่อนย้ายเข้าสู่ระบบชั้นวางซึ่งรถจะถูกฝากไว้อย่างปลอดภัยในที่จอดรถที่ว่างเปล่า คุณลักษณะเฉพาะของระบบกลไกนี้คือแม้แต่ช่องว่างระหว่างห้องส่งมอบและปลายทางก็สามารถใช้สำหรับจัดเก็บรถยนต์ได้เนื่องจากประกอบด้วยชั้นวางของที่จอดรถที่เคลื่อนย้ายได้

ไม้กั้นรถยนต์แบบคงที่และแบบเคลื่อนย้ายได้ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรนี้ช่วยให้ระบบที่จอดรถอัตโนมัติมีพื้นที่จอดรถสูงสุดสำหรับอาคารใด ๆ ทำให้มั่นใจได้ว่ามีที่จอดรถที่มีความจุสูงในพื้นที่ขั้นต่ำเมื่อลูกค้ามารับรถ เขาจะได้รับแจ้งว่ารถจะไปปรากฏที่ห้องใด จากนั้นระบบจะดึงรถและส่งคืนไปยังห้องส่งมอบโดยให้ด้านหน้าของรถหันไปทางทางออกทำให้ลูกค้าสามารถขับรถออกจากระบบอัตโนมัติได้โดยตรง สอบถามที่ https://www.kmvshop.org/17211461/%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C-%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%94%E0%B8%81-gate-barrier-carpark-system