ลังพลาสติกลูกฟูกกับกระดาษลูกฟูก – แบบไหนเหมาะกับธุรกิจ

อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์มากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณดำเนินธุรกิจที่ทำกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ความหลากหลายของตัวเลือกบรรจุภัณฑ์มักจะพิสูจน์ให้เห็นถึงคนที่ไม่เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนี้อย่างล้นหลาม

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบันคือลังพลาสติกลูกฟูก หรือที่เรียกว่าพลาสติกลูกฟูก

ซึ่งเป็นวัสดุที่ทนทานซึ่งออกแบบมาเพื่อทดแทนกระดาษธรรมดาหรือกระดาษแข็ง ผลิตภัณฑ์ลูกฟูกที่ครองอุตสาหกรรมการจัดจำหน่ายและการผลิตในปัจจุบัน พลาสติกลูกฟูกเกิดขึ้นเมื่อแผ่นพลาสติกสองแผ่นหลอมรวมกันที่ด้านใดด้านหนึ่งของแผ่นพลาสติกหยักที่เรียกว่าร่อง ทั้งสามชั้นนี้สร้างวัสดุที่ทนต่อสภาพอากาศและสารเคมีซึ่งมีคุณสมบัติเป็นทางเลือกที่เหนือกว่าวิธีการบรรจุภัณฑ์แบบเดิม

ตัวอย่างเช่น พลาสติกลูกฟูกไม่กัดเซาะหรือแตกหักเมื่อเวลาผ่านไป ต่างจากกระดาษลูกฟูก เนื่องจากทนทานต่อสภาพอากาศ จึงไม่ดูดซับน้ำเหมือนกระดาษลูกฟูก และผลการทดสอบผลิตภัณฑ์พบว่าพลาสติกลูกฟูกมีความต้านทานแรงดึงและการฉีกขาดมากกว่ากระดาษถึง 20 เท่า!

นอกจากความแข็งแรงที่เพิ่มขึ้นแล้ว ลังพลาสติกลูกฟูกยังมีศักยภาพในการประหยัดต้นทุนในด้านต่างๆ เช่น การจัดการแรงงานและของเสีย ซึ่งแตกต่างจากกระดาษลูกฟูกตรงที่ กระดาษลูกฟูกพลาสติกจะไม่ทิ้งฝุ่นหรือสารตกค้างในสภาพแวดล้อมโดยรอบ ดังนั้น พนักงานของคุณจึงไม่ต้องเสียเวลาทำความสะอาดพื้นที่ทำงานมากเกินไป และบริษัทที่จัดการกับการใช้งานห้องปลอดเชื้อสามารถจัดส่งได้อย่างมั่นใจ และเนื่องจากพลาสติกลูกฟูกมีอายุการใช้งานยาวนานกว่ากระดาษลูกฟูกทั่วไป คุณจึงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมโดยต้องเปลี่ยนวัสดุบรรจุภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเนื่องจากภาชนะที่ชำรุดหรือชำรุด อีกทั้งยังไม่ต้องพูดถึงค่าใช้จ่ายในการจัดการและกำจัดของเสียที่ตามมาอีกด้วย .

พลาสติกลูกฟูกสามารถใช้ในการสร้างกล่อง ถังขยะ แขนพาเลท กระเป๋าใส่วัสดุ รถเข็นและชั้นวางวัสดุ ตัวแบ่ง และพาร์ติชั่น ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะต้องการอะไร พลาสติกลูกฟูกจะสามารถตอบสนองข้อกำหนดที่แน่นอนของคุณได้ โดยสรุป หากคุณยังคงใช้กระดาษลูกฟูกและเบื่อกับความยุ่งยากที่เกิดขึ้นไม่รู้จบ ให้พิจารณาสิ่งนี้: พลาสติกลูกฟูกทำให้ “เซ็นต์” ได้!