Daily Archives: March, 2022

คุณท้องผูกและต้องการยาระบายตามธรรมชาติ

ปกติจะเริ่มช้า อย่างแรกคุณอาจปวดท้อง แล้วท้องอืดก็เริ่มขึ้น ปกติคุณไปเข้าห้องน้ำและรอ แล้วรออีกหน่อย น่าเสียดายที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นและปวดท้องยังคงอยู่ ดังนั้นจึงถึงเวลาที่จะต้องพิจารณายาระบายท้องผูก ยาระบายเห็นได้ชัดว่าไม่มีใครอยากอยู่ในสถานการณ์นั้น ดังนั้นคุณต้องใช้เวลาในการตัดสินใจว่าคุณจะบรรเทาปัญหาท้องผูกอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร หากมันเกิดขึ้นกับคุณหรือลูกๆ ของคุณ

ยาระบายสมุนไพรเป็นยาแก้ท้องผูกที่มาจากธรรมชาติล้วนๆ

อันที่จริง ยาสมุนไพรที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดแห่งหนึ่งคือชา ชาเป็นยาระบายที่สามารถจิบและลิ้มรสได้มากเท่าที่คุณต้องการ แต่น่าพอใจกว่าที่ชาที่ไปอีกด้านหนึ่งและไม่มีใครสามารถปฏิเสธความจริงนี้ได้ นอกจากนี้ ยาระบายแบบโฮมเมดที่เหมาะกับประเภทสมุนไพร ได้แก่ น้ำมันละหุ่งและน้ำมันแร่ อย่างไรก็ตาม โปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้น้ำมันละหุ่งเพราะอาจเป็นยาระบายท้องผูกที่แรงมาก และอาจทำให้เป็นตะคริวและเจ็บปวดอย่างรุนแรงในบางคน

อาจเป็นเรื่องน่าเป็นห่วงเล็กน้อยเมื่อทารกท้องผูก สิ่งแรกที่ต้องทำคืออย่าตื่นตระหนกเพราะเด็กทารกมีชื่อเสียงในการทำสิ่งต่าง ๆ ตามกำหนดเวลาของตนเอง ยาระบายและการถ่ายอุจจาระก็ไม่มีข้อยกเว้น ไม่ว่าทารกจะดื่มนมจากขวดหรือกินนมแม่ก็อาจมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน แพทย์ส่วนใหญ่จะแนะนำให้ใช้น้ำเชื่อมไคโรเบา ๆ กับน้ำในขวดเพื่อบรรเทาอาการหากจำเป็น แต่ถ้าลูกของคุณโตพอ เขาหรือเธอสามารถดื่มน้ำผลไม้เพื่อรักษาอาการท้องผูกได้

การใช้ยาระบายท้องผูกเพื่อลดน้ำหนักเรียกว่าการใช้ยาระบายในทางที่ผิด

ไม่มีคำที่ง่ายไปกว่านี้แล้ว แต่จำไว้ว่านี่เป็นวิธีปฏิบัติที่ไม่ดีต่อสุขภาพอย่างเหลือเชื่อ และควรป้องกันได้ทุกวิถีทาง เพราะเมื่อคุณใช้ยาระบายเพื่อลดน้ำหนัก ลำไส้ใหญ่ที่แข็งแรงอาจต้องพึ่งยาระบายเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง กล่าวอีกนัยหนึ่ง ความเสียหายต่อสุขภาพที่สำคัญอาจส่งผลได้อย่างง่ายดาย จำไว้ว่า ยาระบายเพื่อบรรเทาอาการท้องผูกและการลดน้ำหนักเป็นวลีทั่วไปสองคำที่ไม่เข้ากัน ตามที่แพทย์บอก การรักษาที่ดีที่สุดคือการป้องกัน

เพื่อป้องกันอาการท้องผูกในลูกวัยเตาะแตะของคุณ มีอาหารบางชนิดที่ช่วยป้องกันไม่ให้ท้องผูกได้อย่างแน่นอน ผลการวิจัยพิสูจน์ว่าการเพิ่มปริมาณใยอาหารในอาหารของลูกวัยเตาะแตะสามารถช่วยกำจัดอาการท้องผูกได้ จากการศึกษาพบว่าไฟเบอร์ 12 กรัมต่อวันเป็นยาระบายที่ดีที่สุดสำหรับอาการท้องผูก ผู้คนรวมถึงเด็กเล็กจะได้รับประโยชน์อย่างแน่นอนจากการรับประทานอาหารบางชนิด ซึ่งอุดมไปด้วยไฟเบอร์ เนื่องจากเป็นอาหารที่ถูกที่สุดและเป็นยาระบายที่ดีที่สุดในการรักษาอาการท้องผูก สิ่งสำคัญคือคุณต้องรู้ว่าไฟเบอร์มี 2 ประเภทคือแบบละลายน้ำ

 

ยาระบาย