ผลต่อสุขภาพที่น่าอัศจรรย์ของถั่งเช่า

เมื่อพวกเขาถูกพิจารณาว่าเป็นสมุนไพรชั้นเลิศที่ช่วยเพิ่มสุขภาพความต้านทานอายุยืนพลังงานและความจำ ถั่งเช่าเรียกว่าเห็ดหลินจือโดยผู้ปกครองชาวเอเชียได้รับการค้นหาจากสมาชิกในศาลสมุนไพรอายุยืนนี้ได้รับการตั้งชื่อว่าถั่งเช่าโดยชาวญี่ปุ่นและในประเทศจีนและเกาหลีเรียกว่า ถั่งเช่าซึ่งหมายถึงเห็ดของ ความเป็นอมตะ ชาวจีนคิดว่าพวกมันเป็นยาอายุวัฒนะแห่งชีวิต ชาวโรมันถือว่าเห็ดเรอิชิเป็นอาหารของเทพเจ้า ประโยชน์ของถั่งเช่าได้รับการบันทึกตลอดเวลาย้อนหลังไปถึง 206 ปีก่อนคริสตกาลเห็ดหลินจือเกี่ยวข้องกับความสุขสุขภาพที่ดีและอายุที่ยืนยาว

ถั่งเช่าแน่นในวัฒนธรรมจีนโบราณ

ดังที่ปรากฏในเทพนิยายหลายเรื่อง ชุมชนวิทยาศาสตร์ไม่ได้เริ่มตรวจสอบคุณสมบัติในการรักษาของเห็ดหลินจือจนกระทั่งต้นปี 1970 ไม่มีเห็ดหลินจือที่ได้มาตรฐานเพียงพอที่จะทำการประเมินคุณสมบัติเชิงทดลองก่อนที่นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเกียวโตจะเริ่มการเพาะปลูกแบบควบคุม การค้นพบที่น่าสนใจเกิดขึ้นเมื่อนักวิจัยพบว่าเห็ดหลินจือทั้ง 6 สีเป็นสายพันธุ์เดียว พบว่าทั้งหกสีสามารถเติบโตได้จากยีนเดียวกัน พบว่าเห็ดหลินจือมีฤทธิ์ทางชีวภาพต่อต้านเนื้องอกและความสามารถในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันรวมทั้งต่อต้านอาการแพ้สารต้านมะเร็ง

คุณค่าของไวรัส ถั่งเช่าที่เป็นสารปรับตัวสามารถแก้ไขความเจ็บป่วยได้ในวงกว้างโดยส่งผลต่อระบบอวัยวะต่างๆ หลังจากวิเคราะห์ส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพของถั่งเช่าแล้วนักวิจัยสรุปได้ว่าการหาอาหารเสริมเสริมภูมิคุ้มกันที่สมบูรณ์หรือมีศักยภาพมากกว่านั้นเป็นเรื่องยาก ในความเป็นจริงเห็ดหลินจือมีความสามารถในการฟื้นฟูประสิทธิภาพของระบบไซโตไคน์และช่วยเพิ่มการทำงานของเซลล์ ถั่งเช่ากรณีศึกษาพบว่าช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันสามารถจัดการกับความผิดปกติของภูมิต้านทานผิดปกติในวงกว้าง

เมื่อใช้ร่วมกับการปรับเปลี่ยนอาหารและการล้างพิษ

ถั่งเช่ายังแสดงให้เห็นว่ามีประโยชน์กับอาการอ่อนเพลียเรื้อรัง ปรับปรุงการไหลเวียนลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดลดระดับน้ำตาลในเลือด (ต้านเบาหวาน) และบรรเทาอาการคลื่นไส้จากเคมีบำบัดมะเร็งและการฉายแสง ดังที่ได้กล่าวมาแล้วเห็ดหลินจือมีความสามารถในการกระตุ้นเซลล์นักฆ่าตามธรรมชาติ จากข้อมูลของถั่งเช่าได้รับการบันทึกว่ามีคุณสมบัติทางการแพทย์มากมาย ในบรรดายาเหล่านี้ ได้แก่ ยาต้านการอักเสบยาต้านไวรัสต้านเชื้อแบคทีเรียการควบคุมความดันโลหิตการป้องกันตับหลอดลมอักเสบเรื้อรังเป็นต้น

เห็นได้ชัดว่ามีศักยภาพอย่างมากสำหรับบุคคลใด ๆ ที่ต้องการยกระดับสถานะสุขภาพของตนเองด้วยการเสริมอาหารเสริมด้วยเห็ดหลินจืองานวิจัยหลายพันเรื่องเกี่ยวกับเห็ดหลินจือและผู้เขียนจำนวนมากได้ยืนยันผลการวิจัยของพวกเขาอนาคตสดใสสำหรับความก้าวหน้าด้านสุขภาพด้วย การใช้อาหารเสริมเห็ดหลินจือ ผลกระทบเชิงบวกที่หลากหลายของเห็ดหลินจือยังอยู่ระหว่างการวิจัย ตัวอย่างเช่นในบทความล่าสุดของถั่งเช่าสรุปได้ว่าความแข็งแกร่งสำหรับระยะทางวิ่งและความอดทนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญโดยการใช้สารสกัดจากเห็ดหลินจือเห็ดหลินจือ